Bat cang

Bat cang

Trong những năm gần đây, cơ sở hạ tầng tại Việt Nam và các tỉnh thành phía Bắc được đầu tư phát triển mạnh mẽ. Do đó,nhu cầu về các công trình biểu tượng cũng như nhu cầu về mái che trong các công trình dân dụng ngày càng tăng. Bạt căng nhờ những đặc điểm vượt trội trong khả năng thiết kế cũng như chống chịu tốt với thay đổi thời tiết ngày càng được sử dụng nhiều khi thiết kế mái che cho các công trình tại phía Nam. Vậy bạt căng Việt Nam có gì khác? Ưu điểm của mái căng bạt là gì? Và lưu ý để sử dụng bạt căng hiệu quả cho các tỉnh phía Bắc như Hải Phòng, Quy Nhơn, Quảng Ninh…? Hãy cùng Bạt Căng HGMS tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Ưu Điểm Của Thiết Kế Bạt Căng Việt Nam

Thiết kế bạt căng là một lựa chọn che nắng hấp dẫn trực quan và có chức năng cao, mang lại những phẩm chất độc đáo cho các nhà thiết kế, kỹ sư và kiến ​​trúc sư thử nghiệm và tạo ra các thiết kế độc đáo. Bên cạnh việc tạo ra các giải pháp thiết kế đột phá, các cấu trúc bạt kéo căng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.  Độ linh hoạt và đặc tính  của bạt căng Việt Nam làm cho chúng trở thành một lựa chọn che nắng hoàn hảo cho nhiều không gian ngoài trời, khu vực ăn uống, lối đi bộ, hồ bơi, triển lãm, phòng thể thao và nhà kho, … tại Việt Nam. Khi được thiết kế và lắp đặt đúng cách, kết cấu kéo căng có thể mang lại nhiều lợi thế. Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của việc lắp đặt cấu trúc kéo căng.

Chính sự kéo căng linh hoạt của cấu trúc bạt căng giúp cho việc tạo hình mái của các công trình trở nên sáng tạo hơn bao giờ hết.

  • Kết Cấu Tổng Thể Nhẹ

Kết cấu bạt căng có trọng lượng nhẹ so với các loại kết cấu xây dựng khác. Bản chất nhẹ của kết cấu chịu kéo và khả năng bao phủ một diện tích không gian lớn với lượng thép hạn chế và sự gián đoạn tối thiểu khiến chúng trở thành một lựa chọn hoàn hảo, thiết thực và tiết kiệm chi phí cho kết cấu mái.

  • Có Sự Đa Dạng Về Màu Sắc Chất Liệu Bạt

Các chất liệu bạt trong kết cấu bạt căng có nhiều màu sắc khác nhau, làm cho chúng trở nên lý tưởng để chế tạo các tấm tán bắt mắt cho mục đích thương mại và dân dụng. Màu sắc sống động và hiện đại giúp những tấm che này phù hợp với mọi khu vực ngoài trời đồng thời nâng cao giá trị thẩm mỹ của không gian. Đặc biệt với các bạt căng Việt Nam, Hải Phòng hay Quy Nhơn, Quảng Ninh, việc có nhiều màu sắc giúp bạn thoải mái lựa chọn để mái che vừa có khả năng chống nắng tốt vừa giúp cho không gian bên dưới vẫn mát mẻ.

  • Các Chất Liệu Bạt Bền Bỉ Theo Thời Gian

Cấu trúc bạt căng có sẵn trong một số loại bạt tương ứng có nhiều đặc tính ưu việt và độ bền cao được thiết kế riêng để chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Cấu trúc bạt căng có

khả năng bảo vệ công trình tối đa khỏi mưa, tuyết và nắng gắt. Điểm nổi bật nhất của bạt căng là khả năng truyền dẫn hoặc ngăn chặn sự bức xạ UV từ ánh nắng trực tiếp, giúp phục vụ nhu cầu sử dụng cho nhiều loại công trình khác nhau.

  • Cho Phép Sự Linh Hoạt Trong Thiết Kế Hình Dáng

Mái bạt căng rất linh hoạt trong thiết kế, làm cho chúng trở thành giải pháp hoàn hảo cho nhiều ứng dụng. Do tính chất linh hoạt và linh hoạt cao của bạt vải, cấu trúc chịu kéo cung cấp cho các kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế và kỹ sư một lựa chọn tuyệt vời để phát triển các cấu trúc bắt mắt và hiện đại.

Mái che sử dụng kết cấu bạt căng cho khu vực sân thượng của khách sạn

  • Bảo Trì Thấp

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc lắp đặt kết cấu vải chịu lực là chúng yêu cầu tối thiểu hoặc không cần bảo trì so với các tòa nhà truyền thống khác có cùng kích thước. Bất kể bạn sử dụng chất liệu bạt PTFE hay ETFE thì các cấu trúc này đều không bị hư hại và có thể chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Cũng như có khả năng tự làm sạch nhờ mưa và ít bám bụi bẩn

  • Dễ Dàng Thi Công

Kết cấu mái căng rất dễ lắp đặt và có thể được xây dựng trong một khung thời gian nhỏ hơn nhiều so với các dự án xây dựng thông thường. Mặc dù cấu trúc xây dựng bằng vải chịu lực không phải là một giải pháp hoàn hảo cho các sự kiện tạm thời, nhưng nó là một sự thay thế tuyệt vời cho các cấu trúc thông thường.

  • Độ Bền Tuyệt Vời

Cấu trúc bạt căng được sản xuất từ ​​sự kết hợp độc đáo của các vật liệu thiết kế như sợi thủy tinh phủ PTFE, ePTFE với lớp phủ Flouropolymer và PVC. Tuổi thọ và độ bền của cấu trúc bạt chịu kéo đã được chứng minh là tồn tại lâu dài và chịu được thời tiết khắc nghiệt và khí hậu biến động trên toàn cầu. Đặc biệt tại các tỉnh phía Bắc, nhiệt độ ngày đêm có sự chênh lệch lớn nhưng mái bạt căng vẫn có thể đáp ứng tốt.

  • Ánh Sáng Ban Ngày Tươi Sáng, Tự Nhiên

Do tính chất trong suốt của tán vải, cấu trúc bạt kéo cho phép ánh sáng tự nhiên, khuếch tán đi qua vào ban ngày, giúp bạn cắt giảm hóa đơn. Ngoài ra, đặc tính trong mờ của bạt có thể tạo ra sự phát quang vào ban đêm trông rất ấn tượng. Điều này sẽ tối đa hóa cảm giác trong nhà và ngoài trời, làm cho nó trở thành một không gian chào đón, hấp dẫn và thoải mái.

  • Khả Năng Kéo Dài Vượt Trội

Một lợi ích đáng kinh ngạc khác của việc lắp đặt cấu trúc bạt chịu kéo là chúng cần ít sự hỗ trợ hơn để kéo dài khoảng cách hơn so với các tòa nhà được xây dựng bằng vật liệu truyền thống. Cấu trúc bạt chịu lực tạo ra một cấu trúc mái bền vững với không gian không có cột bên dưới. Khi nói đến việc che phủ các khu vui chơi lớn, hồ bơi hoặc rạp hát, cấu trúc bạt chịu lực là một lựa chọn đáng giá để xem xét.

Cách Lựa Chọn Bạt Căng Việt Nam Phù Hợp Với Công Trình Của Bạn

Khu vực phía Bắc (bao gồm cả Hải Phòng, Quy Nhơn, Quảng Nam….) nói chung và khu vực Việt Nam nói riêng do nằm gần về phía cực Bắc của trái đất nên có kiểu thời tiết khí hậu có 4 mùa rõ rệt. Ngoài ra, một đặc điểm nữa của thời tiết tại Việt Nam là sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá cao. Do đó, việc sử dụng bạt căng cho khu vực Việt Nam và một số tỉnh thành phía Bắc như Hải Phòng, Quy Nhơn, Quảng Nam sẽ có đặc thù và một số lưu ý riêng.

Phần chất liệu và màu sắc bạt nên được lựa chọn cẩn thận để mang lại hiệu ứng cũng như tính thẩm mỹ cao nhất, đáp ứng yêu cầu thiết kế của công trình. Một số loại vật liệu bạt bạn có thể tham khảo cho các công trình tại Việt Nam và bạt căng Việt Nam như: vải PVDF, PTFE, ETFE…ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo dạng lưới (Mesh).

 

Sử dụng bạt nhiều màu khác nhau để tăng tính thẩm mỹ cho dự án

Do sự đa dạng màu sắc, bạt căng Việt Nam cần được vệ sinh và bảo dưỡng đúng kỹ thuật để có thể giữ được màu sắc theo thời gian. Thông thường, việc vệ sinh bạt sẽ được thực hiện hàng năm. Và thời gian sử dụng trung bình của bạt căng ngoài trời là từ 20-30 năm. Đối với bạt căng sử dụng trong thiết kế nội thất sẽ có tuổi thọ cao hơn.

Việc đơn giá của mái bạt căng Việt Nam cũng phụ thuộc rất nhiều vào quy mô thiết kế, hình dáng, kích thước, và chất liệu bạt. Thời gian thi công cũng theo đó mà thay đổi nhưng trung bình sẽ mất khoảng một tháng cho một dự án. Ngoài ra nếu có yêu cầu về sử dụng các vật liệu hoặc chất liệu ngoại nhập để tăng tính sang trọng khi sử dụng, thời gian thi công có thể lâu hơn.Giá bạt căng trạm dừng chân cũng rất đa dạng giúp bạn dễ lựa chọn. Và đơn giá cho mỗi m2 sẽ phụ thuộc vào yêu cầu đặc trưng của từng dự án.

Bạn cũng cần lưu ý đến khả năng chống nước, mưa giông của bạt căng Việt Nam để phù hợp với điều kiện thời tiết khu vực phía Bắc. Các vật liệu được lựa chọn và các mối nối cần có khả năng chịu nước. Thiết kế khung phải đảm bảo chịu được các yếu tố thời tiết khắc nghiệt như giông gió, bão để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Các đầu nối với đất cần được đảm bảo chắc chắn và dùng các vật liệu tốt, tránh việc bị bật lên khỏi mặt đất gây nguy hiểm do các mái căng bạt thường có kích thước lớn

Bạn cũng cần chọn các thương hiệu uy tín và các đơn vị thi công đã có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế các mái căng bạt cho các dự án tại Việt Nam, đặc biệt là tại các khu vực như Việt Nam, Hải Phòng, Quảng Ninh, Quy Nhơn…. Vì họ đã có kinh nghiệm thiết kế và thi công các dự án phù hợp với khí hậu tại khu vực của bạn. Và họ cũng có thể tư vấn cho bạn các yếu tố thẩm mỹ và phong thủy. Cũng như đảm bảo được chế độ bảo hành, hướng dẫn vệ sinh mái che sau khi thi công để tăng thời gian sử dụng.

Bạt Căng HGMS – Đơn Vị Thiết Kế Bạt Căng Việt Nam Uy Tín, Chất Lượng

Trong những năm gần đây, mái bạt căng tại khu vực các tỉnh thành phía Bắc Việt Nam ngày càng được sử dụng phổ biến hơn. Nhờ vào sự phát triển chất liệu bạt cũng như trình độ của kỹ sư trong nước đã giúp bạt căng tiếp cận được đến nhiều đối tượng khách hàng.

Bạt Căng HGMS tự hào là đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm trong thiết kế và thi công các công trình bạt căng trong và ngoài nước. Với gần 30 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kiến trúc sư – kỹ sư lành nghề, được đào tạo theo tiêu chuẩn Quốc tế. Bạt Căng HGMS đã và đang cung cấp các giải pháp về bạt căng kiến trúc nói chung và bạt căng Việt Nam, Hải Phòng, Quy Nhơn, Quảng Nam… nói riêng.

Các thiết kế bạt căng của Bạt Căng HGMS cam kết bạt lại cho khách hàng chất lượng tốt nhất, dự án được tính toán tỉ mỉ, chính xác. Vật liệu ngoại nhập cao cấp. Mang lại vẻ đẹp và an toàn cho công trình. Để được tư vấn cũng như báo giá về thiết kế và thi công bạt căng Việt Nam, Hải Phòng, Quy Nhơn, Quảng Nam… phù hợp với yêu cầu của bạn.

 

0903 775 099